รายงานภาษีมูลค่าเพิ่มแบบใหม่
(รายงานภาษีซื้อ)
เริ่มมีผลบังคับใช้ตั้งแต่วันที่ 1 ม.ค.2558 เป็นต้นไป
รายการอย่างน้อยที่ต้องมีในรายงานภาษีซื้อ สรุปได้ดังนี้
ส่วนหัวของรายงาน
- คำว่า “รายงานภาษีซื้อ”
- เดือนภาษี ปีภาษี
- ชื่อผู้ประกอบการ
- เลขประจำตัวผู้เสียภาษีอากร
- ชื่อสถานประกอบการ
- สำนักงานใหญ่ หรือ สาขาที่
ส่วนเนื้อหาในรายงาน
- ลำดับที่
- วัน เดือน ปี ของใบกำกับภาษี
- เลขที่/เล่มที่ ของใบกำกับภาษี
- ชื่อผู้ขายสินค้า/ผู้ให้บริการ
- เลขประจำตัวผู้เสียภาษีอากรของผู้ขายสินค้า/ผู้ให้บริการ
- สถานประกอบการ “สำนักงานใหญ่” หรือ “สาขาที่”
- มูลค่าสินค้า หรือบริการ
- จำนวนเงินภาษีมูลค่าเพิ่ม
ตัวอย่าง “รายงานภาษีซื้อ”